Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Cần thầy hướng dẫn môn hóa luyện thi Đ.Học

Cần thầy kèm môn hóa luyện thi đại học. môn học hóa là môn thi Đ.Học dưới hình thức trắc nghiệm theo chương trình đổi mới thi của bộ giáo duch và đào tạo. Việc chọn cho chính bạn một giáo viên giảng dạy khá, giỏi với nhiều bí quyết làm trắc nghiệm đểm cao là nguyện vọng của rất nhiều thí sinh. Đặc biệt là những thí sinh dự định thi vào các trường Đ.Học như y dược hay khoa học tự nhiên thì diểm thi lấy rất cao đòi hỏi thí sinh không được sai sót trong phần làm bài.

Trung tâm gia sư Tài Năng chuyên cung cấp đến các gia đình hiện có mong muốn thuê cho con cái một gia sư xuất sắc với nhiều đi dạy nhiều năm dạy.

Cách học chất lượng môn học hóa – Bí quyết ôn tập & làm đề thi hóa điểm cao


Hóa học là một bộ môn học khoa học có khối lượng lớn chương trình cả về lý thuyết lẫn bài tập. Để học giỏi môn hóa học cần nắm vững bản chất hiện tượng hóa học, nắm vững các kiến thức cơ bản đã được học, vận dụng tối ưu các kiến thức căn bản để thảo gở một hay nhiều vấn đề mới.


 


Nếu anh chị thấy môn hóa khó hãy thử thực hiện cách học tốt môn hóa, bí quyết ôn tập và làm đề thi hóa điểm cao sau sẽ hổ trợ các bạn chưa cảm thấy mệt mỏi, nản chí khi nghĩ đến hóa học. Sau đây là những bí quyết giúp bạn học chất lượng môn hóa học:

>> Bí quyết làm thi môn Hóa điểm cao

I/ Lý thuyết

– Muốn học tốt môn hóa học bạn cần nắm chắc lí thuyết các khái niệm, những định nghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong chương trình. Ngoài ra bạn cần quan sát những thí nghiệm, các hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… vì lí thuyết hóa học rất gần thực tế. và cứ dần dần anh chị sẽ tích lũy được chương trình.
– Xử lí thông số: tự làm thì nghiệm để rút ra kết luận hoặc rút ra các nhận xét thiết yếu cho chính mình.
– Vận dụng chương trình đã học để trả lời câu hỏi hay làm bài tập, vận dụng vào thực tế để tháu hiểu sâu bài học (đó là cách học giỏi môn học hóa lí tưởng).
– Muốn học giỏi môn hóa bạn phải tháu hiểu cách học và ghi nhớ một cách chọn lọc, logic: môn hóa học vẹt là rất khó nhớ, học phải hiểu.

II/ Bài tập

1. Bài tập về những chất :

– Tên gọi : nắm được cách liên hệ tên các chất (một chất có khả năng nhiều cách gọi tên : Tên thông thường, tên quốc tế).
– Lí tính : thông thường ta chú ý nhớ trạng thái (rắn, lỏng , khí), màu sắc, tính tan, mùi, vị, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, …
– Cấu tạo : biết được đặc điểm cấu tạo của từng loại hợp chất, liên kết trong phân tử của nó. Viết được công thức cấu tạo cho từng loại hợp.
– Hóa tính :
+ Dựa vào đặc điểm cấu tạo để suy ra các tính chất cơ bản. Từ hóa tính của chất tiêu biểu, đắn đo để khái quát lên tính chất chung cho loại hợp chất đó.
+ Với các chất tiêu biểu, khi học hóa tính ta cần nhớ kĩ loại chất đó có thể cho các loại phản ứng nào, tác dụng được với những loại chất nào như vậy mới có khả năng nhớ & học giỏi môn hóa hơn.
Điều chế :
+ Nắm được phương pháp chung điều chế các loại hợp chất. Với mỗi loại hợp chất cụ thể, ngoài các kỹ năng chung, nó còn có các kỹ năng riêng nào để điều chế.
+ phải hiểu được tên nguyên liệu điều chế các chất.
Ứng dụng : nhớ những áp dụng của mỗi hợp chất, liên hệ với đời sống.

2. cách giải giỏi bài tập hóa học :

[sociallocker id=”7500″]

a. các bài tập triển khai :

mong muốn học giỏi môn hóa học, học viên cần củng cố hóa tính – điều chế, phối hợp với cấu tạo, lí tính, chú ý các đang tượng hóa học xảy ra.

– Viết phương trình phản ứng : phải nắm chắc phần hóa tính những chất, đắn đo xem loại hợp chất đó có thể tác dụng được với những tác chất nào ?

– Chuỗi phản ứng : nắm vững cả hóa tính & điều chế, mối quan hệ giữa những chất, sự đổi mới mạch cacbon,…kết hợp với điều kiện phản ứng để suy luận kiếm công thức những chất (đối với dạng khó), nhớ cân bằng & ghi rõ điều kiện nếu có.

– Nhận diện hóa chất : nắm được thuốc thử cần dùng, dấu hiệu, & viết phương trình phản ứng giảng dạy dấu hiệu.

– Giải thích đang tượng, chứng minh : viết được phản ứng xảy ra ở từng giai đoạn, chú ý sự tạo kết tủa – bay hơi hay sự thay đổi màu sắc, mùi, …

b. Bí quyết làm bài thi môn học hóa :

Muốn học giỏi môn hóa & làm đề thi môn học hóa đạt điểm cao cần củng cố được lý thuyết, có một số phương pháp tính môn toán (triển khai được công thức, tính môn toán theo phương trình phản ứng, lập & giải được hệ phương trình, …).

– Liệt kê các dữ kiện của đề bài (các thông tin, mối quan hệ giữa những chất phản ứng, điều kiện xảy ra phản ứng, …) nhu cầu của đề bài.

– Đặt ẩn số (thường là số mol , đặt công thức chung)

– Viết mọi những phương trình phản ứng xảy ra. (nên sx theo thứ tự, nhớ cân bằng, ghi điều kiện nếu có)

– Thiết lập mối quan hệ giữa dữ kiện đề bài với nhu cầu đề bài, lập hệ phương trình toán, …

– Sử dụng những thủ thuật tính môn toán (kỹ năng trung bình, ghép ẩn,…) thực hiện các định luật cơ bản của hóa học (định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn điện tích, …) để giải quyết vấn đề.

Vài phương pháp để học giỏi môn Hóa học:

– Thường thì trên lớp thầy cô rất không có giải bài tập nên để học giỏi môn học hóa anh chị nên tự giải hết phần bài tập để củng cố chương trình này.

– Tự viết phương trình biểu diễn cho các dãy biến hóa sẽ bổ trợ bạn nhớ lâu & học giỏi môn học hóa hơn.

– bạn nên học hỏi từ các bạn học khá, giỏi Hóa: cũng là một cách để bổ trợ các bạn học khá, giỏi hóa học.

– biết quan sát, nhận xét, có hứng thú với thí nghiệm hóa học: đó là một phương pháp học rất giỏi, hỗ trợ việc học rất uy tín (các bạn cần kiếm thêm tư liệu, clip về phản ứng hóa học, vừa hay vừa “đã mắt”).

– hiểu kết hợp với những môn học khác: đặc biệt là hai toán-Lí. Tham khảo: Cách học giỏi môn toán lớp 10

– mong muốn học tốt môn hóa học cần có thoải mái, hứng thú với môn  anh chị phải say mê với môn thì bạn mới học được, cho dù bạn có đi học thêm nhiều đi chăng mà chẳng có thích thú gì hết thì coi như vô dụng (những môn học khác cũng vậy).

Vài tuyệt chiêu trong việc học giỏi môn hóa học:

– Sử dụng sơ đồ tư duy: mong muốn học xuất sắc môn hóa bạn hãy tự tóm tắt lại toàn bộ các gì bản thân đã học bằng một sơ đồ. Sơ đồ này sẽ bổ trợ các bạn ghi nhớ một cách tổng quát hơn. Điều này giúp anh chị dễ nhớ hơn so với việc xem sơ đồ người khác (hoặc là các bạn có thể tham khảo sơ đồ của ai đó để tự làm một sơ đồ cho bản thân). Hơn nữa, mình ghi lại các ý thiết yếu vào quyển sổ tay để sử dụng khi cần.

– Bảng tuần hoàn hóa học, cây bút dạ quang để các bạn gạch dưới những chương trình cũng như phương trình thiết yếu cũng khá cần thiết. các phương trình nào khó nhớ anh chị hãy ghi ra giấy và dán ở các nơi anh chị thường xem nhất, chắc chắn chỉ sau vài lần học và xem qua bạn sẽ dễ dàng nhớ ngay thôi.

– Đoán đề thi: thông thường trước lúc thi (tất cả các môn học) chính bạn thường đoán đề, đề sẽ cho dạng như thế nào (phối hợp vài thông số có tại trên lớp) & cách thức để “chiến đấu” sao cho đảm bảo.

– Học trên mạng: tìm một trang web học trực tuyến hiệu quả để học thêm sẽ cực tốt đấy các bạn ạ!

tìm gia sư gia sư tại gia môn hóa khá, giỏi xin hãy gọi với Công ty tài năng để hổ trợ chọn dạy kèm xuất sắc nhất với học phí phù hợp nhất: cần gia sư môn hóa

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét